Wednesday, August 18, 2004


One of my office mates is leaving us. We had this for lunch today. Very healthy..we had a pice of bun(starch, our veggies, and a piece of meatloaf(protein). Actually, yung ice cream di pa nalabas from the fridge..hehe. Noong araw di ako sanay sa ganitong serving..pilipino yata eto ano. doblehin mo yan at dagdagan pa yung meat..ganoon ang secret ko kung bakit ako na diabetes..sabay ng "where's the rice?". meron pa kaming isang kalokohan noon. pag inimbita kami ng dati kong boss, kakain muna kami sa bahay kaming mag-anak kasi tiyak yan, isang pakpak lang o hita ng manok ang ipapakain sa akin..sa isip-isip naming mag-asawa.."inang ko gutom ang aabutin natin nito bago matapos ang party" kaya diretso kami sa McDo o Kentucky pagkatapos..pero sanayan lang talaga. yung meat loaf luto ko yan, bugbog ng carrots kasi yan ang mura (haha)..ako ang chef sa office pag ka may ganitong okasyon..sasabihin ng aming office manager kung anong menu. gusto ko na rin kasi kung minsan, medyo bland ang panlasa ng puti

6 Comments:

Blogger batjay said...

ah narito lang pala ang site mo. nakita ko rin. ok naman ang dating. pareho pala ang template ng spiderman site ko. o sige - ipapadala ko sa iyo sa email ang command sa pag gawa ng mga links.

ingat.

2:26 AM  
Blogger batjay said...

This comment has been removed by a blog administrator.

2:29 AM  
Blogger rolly said...

Tama ka jan! Where's the rice??? Yan ang unang tanong namin ng misis ko ng tumuntong kami ng Canada. Yung host kong Canadian, hindi yata mahilig kumain. minsan nakalimutan na mag serve ng lunch. Nang maalala, tuwang-tuwa ako. Tapos naglabas ng maraming iba't ibang cheese, biscuits at kung ano pa. Sabi ko sa misis ko pabulong, "ma, two minutes lang nito gutom na naman ako." Nakahalata yata yung host namin, bumili ng maraming rice. Atsaka, sila dinner lang ang bonggang kain.

kaya lang ayun, tinamaan din ako ng diabetes. Ang sakit ng matigas ang ulo!

5:34 AM  
Blogger BongK said...

magandang araw po,

Ate tanong ko lang ang mga diabetic ba eh gutumin? yung bang tipong kakakain lang eh parang naghahanap na naman ng makakain?

5:08 PM  
Blogger ting-aling said...

Hindi lang gutumin, uhawin pa. I will explain it later in my blog next time.

9:49 AM  
Blogger ting-aling said...

Bong K, Salamat sa pagbisita mo. Huwag kang mabahala, we will discuss this thoroughly in the next few blogs.

9:51 AM  

Post a Comment

<< Home